Chương Mỹ cơ bản khống chế được bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Quỳnh Ngọc| 18/12/2020 07:09

(HNM) - Hiện nay, huyện Chương Mỹ đã có 5/7 xã qua 21 ngày không phát sinh bệnh Dịch tả lợn châu Phi, đủ điều kiện dừng các biện pháp chống dịch. Đó là các xã: Phú Nghĩa, Văn Võ, Tiên Phương, Hoàng Diệu và Thượng Vực. Các ổ dịch còn lại tại 2 xã: Đồng Phú và Đông Phương Yên tiếp tục được các ngành chức năng áp dụng biện pháp khống chế.

Để thực hiện tốt phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi, huyện Chương Mỹ đã tổ chức các buổi tập huấn, cấp phát tài liệu đến người chăn nuôi, chủ trang trại. Cùng với đó, huyện đã lập 10 chốt kiểm dịch lợn bảo đảm không để xảy ra hành vi xuất, nhập lợn không rõ nguồn gốc, lợn mắc bệnh ra - vào khu vực có dịch.

Ngoài ra, huyện Chương Mỹ đã sử dụng 1.348kg hóa chất, 21.400kg vôi để vệ sinh, tiêu độc, khử trùng ở các xã có dịch. Các xã tiếp giáp xã có dịch đã sử dụng 1.020kg hóa chất khử trùng, tránh sự lây lan của dịch bệnh. Huyện yêu cầu các ngành chức năng bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi phù hợp thực tế; hỗ trợ các hộ có lợn tiêu hủy theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ cơ bản khống chế được bệnh Dịch tả lợn châu Phi