Quận Cầu Giấy: Kiên quyết xử lý người đứng đầu đơn vị nếu để xảy ra sai phạm trong quản lý ngân sách

Hà Phong| 11/07/2022 14:22

(NSHN) - Sáng 11-7, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ mười lăm.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022, thành phố Hà Nội, HĐND quận giao và quyết nghị quận Cầu Giấy thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt gần 9.202,5 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 6-2022, công tác thu ngân sách trên địa bàn đã đạt hơn 5.283 tỷ đồng, đạt 57,4% so với dự toán thành phố giao, bằng 196,36% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù công tác thu ngân sách đạt được kế hoạch đề ra, nhưng công tác chi ngân sách của quận đang chậm so với kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác chi ngân sách mới đạt hơn 498,4 tỷ đồng, đạt 36,84% so với dự toán thành phố giao.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong thời gian tới, quận Cầu Giấy giao Chi cục Thuế quận theo dõi lập danh sách, phân loại các doanh nghiệp nợ thuế, tiền sử dụng đất kéo dài, có hiện tượng chây ì.

Các đơn vị thụ hưởng ngân sách trên địa bàn phải bảo đảm ưu tiên các chính sách an sinh xã hội và tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội cho con người gắn với việc tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy hành chính theo quy định; chủ động trong điều hành chi ngân sách theo hướng: Thực hiện cắt giảm những khoản chi chưa cần thiết; ưu tiên những nhiệm vụ chi cấp bách; giảm tối đa các khoản chi hội họp, tăng cường họp, giao ban trực tuyến. Không bổ sung dự toán chi những nhiệm vụ phát sinh chưa cần thiết và không ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Kiên quyết xử lý người đứng đầu đơn vị để xảy ra sai phạm, lãng phí trong quản lý, điều hành ngân sách và sử dụng tài sản công. Triển khai thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP, ngày 21-6-2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo kế hoạch của thành phố. Theo đó, tăng số đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên đến năm 2025.

Các đơn vị sự nghiệp đã xây dựng phương án sắp xếp tài sản, đề án cho thuê tài sản công chưa sử dụng hết công suất khẩn trương hoàn thiện theo hướng dẫn của Sở Tài chính để trình phê duyệt đề án và tăng nguồn thu, giảm chi từ ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Kiên quyết xử lý người đứng đầu đơn vị nếu để xảy ra sai phạm trong quản lý ngân sách