Trao tặng 244 bình cứu hỏa cho hộ dân khó khăn ở quận Ba Đình

Chu Dũng| 04/10/2022 10:45

(NSHN) - Ngày 4-10, nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2022), 21 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2022), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, quận sẽ lập các điểm chữa cháy công cộng với các thiết bị chữa cháy từ nguồn vận động xã hội hóa, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận sẽ trao tặng 100 bình cứu hỏa tới các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn. Còn tại hội nghị hôm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trao tặng bình chữa cháy đến đại diện các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Cũng tại hội nghị, đại diện người dân của 14 tổ dân phố trên địa bàn quận đã nghe Thượng úy Nghiêm Xuân Bách, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Ba Đình, trao đổi những nội dung cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy trong những tình huống bám sát thực tiễn.

Ngay sau buổi tuyên truyền, Công an quận Ba Đình đã triển khai lắp đặt 100 bình cứu hỏa tại các điểm phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn đã được đồng bộ vào hệ thống bản đồ phòng cháy, chữa cháy của thành phố. Đồng thời, công an các phường trên địa bàn đã trao tặng 244 bình cứu hỏa tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, lồng ghép với chương trình tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy để mỗi người dân là “một người lính” cứu hỏa trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng 244 bình cứu hỏa cho hộ dân khó khăn ở quận Ba Đình