Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày trái đất năm 2019

Minh Phú| 20/04/2019 11:08

(NSHN) - Sáng 20-4, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức hưởng ứng Ngày trái đất năm 2019.

(NSHN) - Sáng 20-4, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức hưởng ứng Ngày trái đất năm 2019 với chủ đề: “Vì một thế giới không rác thải”.


Sự kiện được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm với nhiều hoạt động như: Chạy marathon xung quanh hồ Hoàn Kiếm (thu hút 1.000 người tham gia); các gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế; gian hàng thu gom chất thải điện tử, chất thải nhựa, ni lông; trưng bày các sản phẩm tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường...


Sự kiện nhằm xây dựng văn hóa ứng xử văn minh của người dân Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch và thúc đẩy các sáng kiến và giải pháp giảm thiểu, tái chế rác thải, từng bước xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tài nguyên cho Việt Nam. Sự kiện cũng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương, nền kinh tế và sức khỏe con người, từ đó thúc đẩy mọi người thay đổi hành vi và hành động, không sử dụng các đồ nhựa dùng một lần như: Ống hút, cốc nhựa, thìa, dĩa, hộp xốp, túi ni lông, áo mưa dùng một lần…

Ngày trái đất 22-4 hằng năm là sự kiện môi trường được tổ chức trên toàn thế giới, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để bảo vệ hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày trái đất năm 2019