Quận Long Biên: Khai mạc "Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề"

Minh Phú| 05/11/2020 17:40

(NSHN) - Ngày 5-11, tại khu vực Cụm di tích đình, chùa Lệ Mật, phường Việt Hưng, UBND quận Long Biên đã tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động "Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề quận Long Biên năm 2020".

Các hoạt động thả chim bồ câu, trưng bày sinh vật cảnh diễn ra ngày 5-11 tại "Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề quận Long Biên năm 2020".

"Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề quận Long Biên năm 2020" diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn bao gồm: Trình diễn các điệu múa truyền thống của địa phương như: Múa Giảo Long, nghi thức hát múa Ải Lao; múa bắt rắn, múa lột rắn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân như: Kéo co, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh; trình diễn áo dài Việt Nam; giao lưu văn nghệ của các câu lạc bộ văn nghệ phường Việt Hưng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động thương mại với 140 gian hàng tiêu chuẩn hội chợ bán các mặt hàng tiêu dùng, thời trang, nông sản... đặc trưng của quận và cả nước; giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của làng nghề nuôi rắn Lệ Mật và các nhà hàng chế biến thịt rắn ở Lệ Mật; trưng bày hoa cây cảnh, sinh vật cảnh, đồ gỗ, đá...

Cũng tại tuần lễ, lãnh đạo quận Long Biên tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn...

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường, “Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề quận Long Biên năm 2020” nhằm tạo điểm sinh hoạt văn hóa cho nhân dân trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày thành lập quận Long Biên. Đây cũng là hoạt động thiết thực để thu hút du khách đến với làng nghề Lệ Mật – làng nghề nuôi rắn và thịt rắn nổi tiếng của thành phố Hà Nội, góp phần quảng bá về làng nghề. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn quận kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để quảng bá, xây dựng hình ảnh, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Ngoài ra, sự kiện cũng giúp cho người tiêu dùng trong và ngoài quận tiếp cận được các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng với giá cả ưu đãi.

“Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề quận Long Biên năm 2020” kéo dài trong 7 ngày, từ ngày 5 đến 11-11. Riêng hoạt động  trưng bày sinh vật cảnh sẽ kéo dài trong 11 ngày, từ ngày 5 đến 15-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Khai mạc "Tuần lễ văn hóa – thương mại – làng nghề"