Huyện Đan Phượng: Bí thư Huyện ủy đối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân

Nguyễn Mai| 03/06/2022 18:46

(NSHN) - Chiều 3-6, Huyện ủy Đan Phượng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2022.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người dân và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội.

Để chuẩn bị cho buổi đối thoại trực tiếp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã nắm tình hình dư luận nhân dân, những vấn đề bức xúc, phức tạp, nổi cộm cần giải quyết, tháo gỡ... Kết quả, đơn vị đã tổng hợp 118 ý kiến, kiến nghị, đề nghị, trong đó, Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn tổng hợp có 41 ý kiến; các đoàn thể huyện tổng hợp  với 77 ý kiến...

Các ý kiến tập trung vào 5 nhóm vấn đề, trong đó, có 67 lượt ý kiến liên quan đến vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng; 6 ý kiến liên quan đến vấn đề giao thông, thủy lợi; 15 ý kiến liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm, nông nghiệp nông thôn; 14 ý kiến liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác cán bộ, chế độ, chính sách, cải cách thủ tục hành chính...

Tại hội nghị đối thoại, nhiều ý kiến nhân dân đã thẳng thắn nêu vướng mắc, đề nghị cấp ủy, chính quyền giải đáp. 

Đại diện các ý kiến nhân dân phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo các phòng, ban, ngành và UBND huyện Đan Phượng đã trao đổi, trả lời, giải đáp đầy đủ, rõ ràng từng vấn đề thuộc trách nhiệm, thẩm quyền theo quy định. Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, các ý kiến đại biểu phát biểu tại hội nghị đều là những vấn đề trọng điểm, thực tiễn tại cơ sở mà nhân dân quan tâm. Đây cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp thu, xem xét trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương; của ngành về lĩnh vực chuyên môn được phân công.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cũng đề nghị ngay sau buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan liên quan huyện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định những vấn đề đã thống nhất trả lời trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên và nhân dân, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Bí thư Huyện ủy đối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân