Quốc Oai tặng 19 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Sơn| 14/02/2022 17:42

(NSHN) - Ngày 14-2, huyện Quốc Oai tổ chức trao sổ tiết kiệm cho 19 công dân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng sổ tiết kiệm cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được huyện Quốc Oai triển khai các bước theo đúng quy định. Các xã, thị trấn đã giao lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với 189 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để huyện tặng sổ tiết kiệm. Năm nay, huyện Quốc Oai trao tặng sổ tiết kiệm cho 19 tân binh, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện chính sách quân đội và hậu phương quân đội nhằm động viên các tân binh nói chung và tân binh thuộc hộ gia đình khó khăn nói riêng lên đường nhập ngũ an tâm huấn luyện, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các tân binh được nhận sổ tiết kiệm hứa sẽ nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật để xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; đồng thời, phát huy phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", tinh thần đoàn kết, an tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của công dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu động viên các tân binh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nguyên Ưng nêu rõ truyền thống và những đóng góp của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và công cuộc xây dựng đất nước; truyền thống quê hương Quốc Oai anh hùng kiên cường cách mạng.

Đồng chí Hoàng Nguyên Ưng nhấn mạnh: “Các đồng chí nhập ngũ đợt này đã được tuyển chọn rất chặt chẽ, có đủ tiêu chí, tiêu chuẩn. Đây là vinh dự, tự hào của các đồng chí, gia đình, dòng tộc và quê hương Quốc Oai, nên mỗi đồng chí phải coi đây là nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

Phó Chủ tịch UBND huyện nhắc nhở các tân binh quản lý tốt quân trang đã được cấp phát, giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ theo quy định; chấp hành nghiêm thời gian có mặt tại sân vận động của huyện vào sáng 16-2 để làm lễ giao - nhận quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai tặng 19 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn