Quận Hoàn Kiếm diễn tập chữa cháy, cứu nạn có sự tham gia của nhiều lực lượng

Chu Dũng| 11/09/2020 12:32

(NSHN) - Ngày 11-9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có sự phối hợp của nhiều lực lượng.

Tình huống giả định là vào khoảng 9h ngày 11-9 đã xảy ra sự cố chập điện gây cháy tại tầng 2 của một ngôi nhà ở số 34 phố Hàng Mã. Do chất cháy chủ yếu là gỗ, vải, bông, nhựa, giấy… nên đám cháy đã nhanh chóng bùng phát, lan sang các vật dụng xung quanh.

Chỉ trong thời gian ngắn, khói và lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực và có nguy cơ cháy lan lên các tầng trên của ngôi nhà, đe dọa sự an toàn tính mạng của người dân... 

Nhận được thông tin, lực lượng chữa cháy cơ sở gồm: Công an, UBND phường và lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và y tế đã nhanh chóng có mặt, tổ chức dập lửa và hướng dẫn thoát nạn.

Cùng thời điểm này, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng điều động xe cứu hỏa đến hiện trường làm nhiệm vụ. Các lực lượng cảnh sát giao thông và trật tự cũng được huy động lập chốt phong tỏa khu vực xảy cháy, đồng thời phân luồng chuyển hướng phương tiện để tạo thuận lợi cho lực lượng chữa cháy và xe cứu thương làm nhiệm vụ nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trước thông tin có 5 người bị mắc kẹt trong đám cháy do không có khả năng tự thoát nạn, các lực lượng nhanh chóng phối hợp tổ chức các mũi tìm kiếm cứu nạn tiếp cận người mắc kẹt, đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn. Đám cháy được khống chế và dập tắt ngay sau đó.

Thiếu tá Lê Văn Thinh, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, cuộc diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các cấp chính quyền, người dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm diễn tập chữa cháy, cứu nạn có sự tham gia của nhiều lực lượng