Quốc Oai: Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Hoàng Sơn| 17/08/2022 10:59

(NSHN) - Sáng 17-8, UBND huyện Quốc Oai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022 tại Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thăng Long, Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, với gần 300 người tham gia diễn tập.

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huy động lực lượng và phương tiện đến chữa cháy.

Tình huống giả định xảy ra chập điện gây cháy, nổ tại kho thành phẩm của Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thăng Long. Do trong kho có nhiều chất dễ cháy như: Bao bì, giấy, hàng hóa, thiết bị điện… nên đám cháy lan nhanh.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và bảo vệ công ty đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sử dụng các trang thiết bị như: Bình chữa cháy xách tay, máy bơm chữa cháy, vòi chữa cháy để chữa cháy ban đầu. Đồng thời, bảo vệ công ty gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy qua số điện thoại 114 đến phối hợp xử lý. 

Chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng sau khi tiếp nhận thông tin đã triển khai lực lượng, bố trí phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 Lực lượng y tế diễn tập sơ cứu nạn nhân.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, việc triển khai diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thăng Long có ý nghĩa quan trọng, giúp nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tình huống cháy, nổ tại khu công nghiệp. Diễn tập nhằm tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng, phương tiện tại chỗ.

Đây cũng là dịp để UBND huyện nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn khi có nhiều lực lượng, phương tiện cùng tham gia để xử lý đối với các đám cháy lớn, có diễn biến phức tạp; đồng thời, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022